Ngày 27.09.2022: Vàng trong nước giảm khá chậm so với thế giới

Ngày 27.09.2022: Vàng trong nước giảm khá chậm so với thế giới

Ngày 27.09.2022, Tốc độ giảm giá của vàng trong nước khá chậm dẫn đến khoảng cách chênh lệch cao hơn thế giới ngày càng tăng lên. Vàng miếng SJC cao hơn quốc tế lên 19,55 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm về mức 66,40 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ lên mức 5,241,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Đêm qua, nhu cầu đầu tư vào USD tăng mạnh khiến giá vàng thế giới tiêu tan hàng chục USD/ounce. Lúc 6 giờ ngày 27-9, giá vàng hôm nay xuống còn 1.625 USD/ounce - mức  thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020 đến nay.

Giới phân tích nhận định các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất đã tác động mạnh đến giá vàng. Cụ thể, sau khi tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5% lên 2,25% hôm 22-9, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) - ông Andrew Bailey - cho biết sẽ không ngần ngại tăng thêm lãi suất để hạ nhiệt lạm phát. Tương tự, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) - bà Christine Lagarde - cũng thông báo sau khi đã tăng lãi suất, ECB có thể phải thực hiện các biện pháp bổ sung để đối phó với lạm phát.

Lập tức, sự biến động thị trường tiền tệ gia tăng. Đồng bảng Anh xuyên thủng qua mức giá thấp kỷ lục vào năm 1984 và đang giao dịch quanh mức 1,04 bảng Anh đổi được 1 USD. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc cũng giảm giá rất mạnh so với USD và nhiều ngoại tệ khác. Nhà đầu tư tập trung vốn vào USD để tìm cơ hội sinh lời, tạo sức ép rất lớn lên giá vàng hôm nay.

Ngân hàng Trung ương báo hiệu rằng lãi suất của Fed dự kiến sẽ đạt đỉnh ở mức 4,6% vào năm 2023.

Chỉ số Dow Jones chạm mức thấp nhất trong năm diễn ra vào cuối tuần trước và đang có chiều hướng lấy lại sức mạnh, trong ngắn hạn, vàng khó có thể ghi nhận một đợt phục hồi. Vàng chỉ có thể hấp dẫn trở lại trong trường hợp nhu cầu đầu tư chứng khoán giảm. Rủi ro lớn đối với vàng trong thời gian tới sẽ giảm xuống dưới mốc 1.600 USD/ounce.

Ông Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News, sức mạnh đồng USD chưa tìm được mức đỉnh. Trong khi, tăng lãi suất của Fed hứa hẹn sẽ có những đợt điều chỉnh mạnh. Điều đó sẽ không giảm bớt cho đến khi lạm phát hạ nhiệt. Ông Moya nói thêm: "Vàng có thể hấp dẫn trở lại sau khi xuyên thủng mốc 1.600 USD/ounce, nhanh chóng xuống mức 1.540 USD/ounce và thị trường bắt đầu xuất hiện nhà đầu tư mua vào.

Ông Bart Melek, Người đứng đầu phòng thị trường hàng hoá chiến lược của TD Securities cũng cho rằng, vàng có khả năng giảm xuống dưới 1.600 USD/ounce.

Bài trước Bài sau