Ngày 27.12.2021: Vàng thế giới tiếp đà tăng đúng như dự đoán

Ngày 27.12.2021: Vàng thế giới tiếp đà tăng đúng như dự đoán

Ngày 27/12/2021, Vàng thế giới giảm nhẹ nhưng vẫn trên ngưỡng 1.800 USD/ ounce. Mở phiên giao dịch đầu tuần lúc 6 giờ sáng ngày 27-12 giờ Việt Nam, vàng thế giới niêm yết ở mức 1.808,9 USD, giảm nhẹ gần 2 USD/ ounce so với cuối tuần trước.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 52.97 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 61.55 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.49 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 52.89 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới sáng 27/12 tăng gần 2 USD/ounce, lên 1.811 USD/ounce (tương ứng 50,4 triệu đồng/lượng). Kim loại quý đã cố gắng giữ giá trong những ngày cuối cùng của năm 2021 nhưng vẫn ghi nhận mức giảm 68 USD/ounce, tương ứng 3,5% trong 1 năm qua.

Trong một cuộc khảo sát trực tuyến Kitco thực hiện đối với các doanh nghiệp kinh doanh vàng, 54% trong số 638 mẫu tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng trong những những ngày tới.

Trong khi đó, 21% dự đoán giá vàng sẽ giảm và 25% nhận định giá vàng sẽ ổn định ở mức hiện nay. Tại Wall Street, khảo sát này cho thấy trong số 13 chuyên gia phân tích, có 9 người (tương đương 69%) cho rằng giá vàng sẽ tăng. Số còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích cũng thống nhất quan điểm cho rằng trước mắt giá vàng trong tuần này sẽ dao động ở mức vừa phải do kỳ nghỉ lễ vẫn chưa kết thúc và tâm lý chờ đón năm mới trước khi có những động thái nhất định trên thị trường của các nhà đầu tư.

Hiện tại có nhiều hoài nghi về việc liệu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể thực hiện được dự tính tăng lãi suất 3 lần trong năm 2022 hay không. Thêm vào đó tâm lý phòng ngừa rủi ro tăng lên khi biến chủng Omicron lây lan nhanh ở nhiều quốc gia. Lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế khi lãi suất tăng và biến chủng Omicron lây lan sẽ hỗ trợ giá vàng phát huy vai trò kênh đầu tư an toàn.

Tuy nhiên, ông Frank Cholly, Chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures cảnh báo, các nhà đầu tư cần đảm bảo đà tăng hiện tại của giá vàng không phải là giả.

Ông Cholly cũng cho hay: "Thị trường vàng tiếp tục tạo ra những đợt tăng giả. Nó bùng phát và phục hồi, nhưng sau đó biến động này nhanh chóng mất dần. Tôi sẽ không quá quan tâm đến vàng cho tới khi nó chạm mốc 1.835 USD/ounce hoặc có thể trên mức 1.850 USD/ounce".

Bài trước Bài sau