Ngày 28.12.2021: Giá USD cùng Vàng tăng trên diện rộng

Ngày 28.12.2021: Giá USD cùng Vàng tăng trên diện rộng

Ngày 28/12/2021, USD tăng giá giá vàng hôm nay vẫn bật tăng khi nhà đầu tư muốn nắm giữ vàng do lo ngại lạm phát tăng cao và tình hình Covid- 19 diễn biến phức tạp.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 52.94 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 61.55 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.50 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 52.90 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Thực tế cho thấy đầu ngày 27/12, giá vàng thế giới có lúc lùi về vùng 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, khi tình hình Covid-19 tại Mỹ và châu Âu nóng lên, nhiều người đã tăng sức mua.

 Trong phiên giao dịch rạng sáng 28/12/2021, giá vàng thế giới là 1.812,4 USD/ ounce, tăng 3,5 USD/ ounce so với mở phiên giao dịch ngày 27/12/2021.

Đêm qua, giá thế giới biến động hết sức bất ngờ khi USD tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác, dòng tiền trên thị trường dồn vào cổ phiếu giúp chứng khoán Mỹ "xanh" sàn, các chỉ số Dowjones tăng mạnh 351 điểm, S&P 500 tăng 65 điểm, Nasdaq tăng 217 điểm. Điều này đồng nghĩa tiền chảy vào thị trường vàng bị hạn chế, tạo sức ép lên giá vàng hôm nay.

Nhà đầu tư không muốn bán vàng khi mối lo ngại lạm phát tăng cao còn ở phía trước, biến thể Omicron Covi-19 lan rộng tại nhiều quốc gia, con số trẻ em nhập viện ở châu Âu ngày càng tăng. Nhất là tại Mỹ, số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh khiến hơn 1.300 chuyến bay bị hoãn.

Lo lắng về coronavirus dù vẫn còn hiện hữu nhưng vắc xin và thuốc trị Covid-19 cũng là yếu tố trấn an tâm lý đầu tư. Theo một số chuyên gia phân tích thị trường thì gọi tình trạng hiện tại của thị trường trong mối quan hệ với virus SARS-CoV-2 là “nghiêm trọng nhưng có thể kiểm soát được”.

Mặt khác, trái phiếu Mỹ trở nên kém hấp dẫn khi lãi suất trái phiếu từ 1,5%/xuống còn 1,48%/năm. Từ đó, những người chuyên lướt sóng vàng chuyển dịch vốn vào kim loại quý để tìm cơ hội sinh lời. Giá vàng hôm nay có thêm điều kiện để vọt lên.

Cuộc khủng hoảng địa chính trị tiềm ẩn và âm ỉ tại biên giới Nga-Ukraine cũng khiến nhiều nhà đầu tư Mỹ và châu Âu lo ngại. Theo đó, không ít nhà đầu tư muốn nắm giữ vàng để phòng ngừa rủi ro nếu tình hình quân sự, chính trị Nga – Ukraine trở nên căng thẳng.

Những người chuyên lướt sóng vàng có dấu hiệu chốt lời, kéo theo động thái bán khống từ nhiều người khác rồi chờ giá vàng đi xuống sẽ mua vào thu lợi nhuận.

Bài trước Bài sau