Ngày 29.12.2021: Giá vàng trong nước đồng loạt quay đầu giảm

Ngày 29.12.2021: Giá vàng trong nước đồng loạt quay đầu giảm

Ngày 29/12/2021, Giá vàng trong nước đồng loạt quay đầu giảm, trong khi giá vàng thế giới đạt đỉnh 1 tháng. Chuyên gia dự báo, giá vàng có thể lên mức 1.650 USD/ounce vào cuối năm 2022.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 52.77 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 61.55 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.39 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 52.79 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Lúc 6 giờ 29/12 (giờ Việt Nam), giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.806 USD/ounce, ghi nhận một phiên giảm 5 USD/ounce. Đêm qua, vàng có lúc đã vọt lên nhưng sau đó mất đà tăng khi dòng tiền chảy mạnh vào cổ phiếu quốc tế và USD.

Theo giới phân tích, có thể do nhiều tổ chức tài chính hàng đầu dự báo kinh tế toàn cầu năm 2022 tăng trưởng 4%, đồng thời biến thể Omicron Covid-19 đang được chứng minh ít gây ra bệnh tật nghiêm trọng…đã kích thích giới đầu dồn vốn vào thị trường chứng khoán.

Kết quả giá cổ phiếu tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông…có thời điểm tăng rất mạnh. Điều này đồng nghĩa dòng tiền chảy vào kim loại quý bị chi phối khiến giá vàng hôm nay mất đà tăng.

"Xu hướng của vàng là đi ngang và dần leo cao trong ngắn hạn. Chúng tôi tin rằng xu hướng này đến từ việc áp lực lạm phát đang ngày càng đè nặng lên thị trường", David Meger – Giám đốc Giao dịch kim loại quý tại High Ridge Futures nhận định.

Dù vậy, giá hôm qua đi xuống do đồng đôla mạnh lên. Dollar Index – đo sức mạnh của đồng bạc xanh với các tiền tệ lớn – tăng 0,1% tối qua, khiến vàng kém hấp dẫn.

Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, trong khi giá vàng được dự kiến sẽ duy trì ở mức hiện tại vào đầu năm tới, thì lãi suất Mỹ tăng và lạm phát giảm có thể ảnh hưởng đến giá vàng. Giá kim loại quý này dự báo ở mức 1.650 USD/ounce vào cuối năm 2022.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị giới hạn bởi đà leo dốc của chứng khoán Mỹ, với chỉ số S&P 500 mở phiên ở mức cao kỷ lục khi nhà đầu tư vẫn không bị dao động bởi sự ảnh hưởng của biến thể Omicron.

Mặt khác, USD nhận được một số sự chú ý của giới đầu tư khi thị trường đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất trong tháng 3 năm 2022. Từ đó, nhiều người nghĩ "đồng bạc xanh" tăng giá rất mạnh trong thời gian tới. Vì thế tại thời điểm này, họ tập trung vốn vào USD giúp đồng tiền này tăng giá dữ dội.

Bài trước Bài sau