Ngày 28.04.2022: Giá vàng thế giới và trong nước đều giảm

Ngày 28.04.2022: Giá vàng thế giới và trong nước đều giảm

Ngày 28/04, Vàng không thể tìm được động lực tăng giá từ những dữ liệu không mấy lạc quan này và giảm mạnh do chịu áp lực bởi lợi suất trái phiếu tăng và đồng USD mạnh do kỳ vọng Mỹ tăng lãi suất nhanh hơn. Giá vàng thế giới rạng sáng 28/04 giảm xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ ounce. Giá vàng trong nước cũng cùng chiều giảm.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold vẫn ở mức 70,00 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.686.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết ở Kitco mức 1.885,6 USD/ ounce, (tương đương 52,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện đang khoảng trên 17 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới ngày 28/04 (giờ Việt Nam) không thể tìm được động lực tăng giá từ dữ liệu bán nhà không mấy lạc quan tại Mỹ và rơi xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm đã giảm 15,4 xuống còn 1.888,7 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.885,7 USD/ ounce, giảm gần 20 USD/ ounce so với ngày trước đó. 

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng trở lại lên 2,8%. Điều này đã đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi, đồng thời thúc đẩy đồng USD lên cao. Thời gian qua, không chỉ có vàng, đồng bạc xanh cũng được coi là một lựa chọn của giới đầu tư để bảo vệ tài sản của mình khỏi những lo ngại liên quan đến khủng hoảng kinh tế và chính trị.

Mặc dù giá vàng thế giới đã mất hơn 5% so với mức 2.000 USD/ ounce, nhà kinh tế cấp cao Marc Desormeaux tại Scotiabank cho biết vẫn tăng dự báo về kim loại quý này.

Thị trường hiện đang kỳ vọng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuộc họp đầu tháng 5 tới. Đồng thời, ngân hàng trung ương cũng đang có kế hoạch giảm 95 tỷ USD trong bảng cân đối kế toán của mình.

Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có mạnh tay trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ thì lạm phát vẫn sẽ ở mức cao. Điều này sẽ hỗ trợ cho kim loại quý trong phần còn lại của năm nay. Cũng chính vì thế, cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine và những lo ngại về suy thoái kinh tế giờ đây không chỉ hỗ trợ cho vàng mà còn hỗ trợ của đồng USD.

Đây được xem là một yếu tố bất lợi cho kim loại quý bởi khi đồng USD tăng mạnh sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng được định giá bằng đồng bạc này. Mặc dù đối lạc quan về vàng, nhưng Desormeaux cũng lưu ý rằng kim loại quý có thể gặp khó khăn trong khoảng thời gian trước khi Fed đưa ra quyết định chính sách tiền tệ của mình.

Bài trước Bài sau