Ngày 27.04.2022: Vàng trong rơi vào trạng thái ảm đạm

Ngày 27.04.2022: Vàng trong rơi vào trạng thái ảm đạm

Ngày 27/04, Giá vàng trên thị trường quốc tế giao dịch sôi động quanh mức giá 1.900 USD/ounce. Riêng thị trường trong nước vẫn ảm đạm khi vàng SJC vẫn giữ mức cao hơn thế giới 17,36 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold vẫn ở mức 70,10 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.737.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tụt sâu về quanh ngưỡng 1.900 USD/oz trong bối cảnh USD tiếp tục tăng lên đỉnh cao mới 2 năm. Bên cạnh đó, áp lực bán vàng tăng lên khi nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới chao đảo.

Dù vậy, kim loại quý trụ được ở ngưỡng kháng cự 1.900 USD/oz, nguyên nhân là bởi vàng vẫn được hỗ trợ bởi những bất ổn địa chính trị và biến động bất thường trên thị trường tài chính. Bên cạnh đó Mỹ công bố số lượng nhà bán mới trong tháng 3 thấp hơn so với dự báo, với mức giảm 8,6% so với tháng trước và giảm 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Mặt khác, thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều trong đêm qua với chỉ số chứng khoán Mỹ rơi mạnh. Đây được xem là yếu tố hỗ trợ giúp kim loại quý lấy lại được đà tăng. Hiện tại, Trung Quốc tiếp tục chính sách phong tỏa nghiêm ngặt tại các thành phố lớn nhằm ngăn chặn đà sự lây lan của COVID-19. Điều này khiến nhiều chuyên gia nhận định nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới này sẽ chịu thiệt hại đáng kể trong năm nay.

Việc này dẫn đến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng tại châu Á và toàn cầu vốn đã chịu nhiều xáo trộn do cuộc khủng hoảng Nga - Ukraina và có khả năng khiến lạm phát vốn đã "nóng" lại càng "nóng". Về mặt kỹ thuật, hợp đồng vàng tương lai tháng 6 nhìn thấy đường xu hướng giảm giá trên biểu đồ hằng ngày. Trong ngắn hạn, những nhà đầu cơ vàng giá lên và giá xuống đang có lợi thế ngang bằng nhau.

Giá vàng thế giới đang tìm thấy mức hỗ trợ ở 1.900 USD/ ounce. Theo biểu đồ kỹ thuật, ở ngưỡng tâm lý này, giá vàng có 2 khả năng, hoặc tăng lên vùng 1.920 USD/ounce, hoặc giảm xuống 1.895 USD, để rồi trượt tiếp xuống 1.870 USD/ounce.

Giới chuyên gia dự báo, giá vàng có khả năng giảm cao hơn. Một vùng giá thấp có thể sẽ được hình thành trong ngắn hạn và kéo dài đến cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ diễn ra vào tuần tới.

Bài trước Bài sau