Ngày 26.04.2022: Vàng trong thế giới và trong nước tiếp tục đà giảm

Ngày 26.04.2022: Vàng trong thế giới và trong nước tiếp tục đà giảm

Ngày 26/04, Giá vàng thế giới “lao dốc” xuống dưới 1.900 USD/ounce do lo ngại về nhu cầu hàng hóa thô. Vàng trong nước cũng tiếp tục đà giảm.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold vẫn ở mức 70,10 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.773.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Kim loại quý trên thị trường quốc tế giảm mạnh 35 USD/ounce, xuống còn 1.902 USD/ounce. Trong phiên giao dịch Mỹ (đêm 15/04), giá vàng có lúc xuống sâu 1.891 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất trong 2 tháng qua của vàng. Mức tâm lý quan trọng 1.900 USD/ounce bị “thủng” trước những ảnh hưởng nặng nề bởi những lo ngại về nhu cầu khi các trường hợp của Covid-19 ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đang lan nhanh.

 

Trong những tuần gần đây, đồng bạc xanh liên tiếp chạm mốc mới do những đồn đoán liên quan đến việc nâng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tháng 5. Nếu Fed thực sự tiến hành tăng lãi suất như dự kiến sẽ có thể có thể đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng cao hơn nữa, khiến giá vàng chịu thêm sức ép trong ngắn hạn.

Các chuyên gia cho rằng, hiện giới đầu tư tập trung nhiều hơn vào tác động của việc giảm sút nhu cầu mua sắm từ nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới hơn là những lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Nga – Ukraine. Ngoài triển vọng tăng trưởng giảm sút của nền kinh tế Trung Quốc, việc đồng USD mạnh hơn cũng tạo áp lực lên thị trường kim loại quý.

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 03/2020, khiến cho vàng - vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này, trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Một số nhà phân tích cho rằng việc giá vàng rơi xuống dưới mức tâm lý quan trọng có thể khiến kim loại quý có nguy cơ thua lỗ hơn nữa khi tâm lý giảm giá gia tăng mạnh trên thị trường.

Chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX - James Stanley, cho rằng khi giá vàng rơi xuống dưới 1.900 USD, nó có thể sẽ kiểm tra mức hỗ trợ 1.879 USD/ ounce hoặc thậm chí 1.842 USD/ ounce.

Bài trước Bài sau