Ngày 25.04.2022: Giá vàng chững lại tại thị trường trong nước

Ngày 25.04.2022: Giá vàng chững lại tại thị trường trong nước

Ngày 25/04, Giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 69,6 - 70,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới giảm do những quan ngại về khả năng lãi suất của Mỹ tăng cao, USD và lợi suất trái phiếu tăng mạnh.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold vẫn ở mức 70,10 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.770.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới đã mất đi gần 70 USD so với mức đỉnh đạt được vào đầu tuần. Tuy giá vàng “lao dốc” trong tuần trước nhưng giới chuyên gia cho rằng, vàng vẫn đang hoạt động trương đối tốt. Lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Nga – Ukraine và lạm phát nóng vẫn là những yếu tố thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư vào thị trường vàng, từ đó giúp kim loại quý chống chọi lại với áp lực bủa vây.

Tuần trước, vàng không thể bật trở lại mức 2.000 USD/ ounce như dự đoán của giới chuyên gia do áp lực lợi suất trái phiếu liên tục tăng và đồng USD mạnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tiết lộ về lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Lợi tức trái phiếu Kho bạc được điều chỉnh theo lạm phát của Mỹ chuyển sang dương lần đầu tiên trong hai năm vào ngày 20/4, trong khi USD đang giao dịch gần mức cao nhất kể từ tháng 7/2020. Vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể nâng lãi suất chính sách lên trên 0 trước cuối năm trừ khi nền kinh tế khu vực đồng euro chịu một cú sốc nghiêm trọng và thậm chí có thể phải triển khai chính sách hạn chế để kiểm soát giá cả tăng vọt.

Triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn còn u ám khi sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch được làm nóng bởi chiến sự ở Ukraine và cuộc chiến chống lại Covid-19 của Trung Quốc.

Giám đốc chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities dự báo, mức hỗ trợ của vàng trong tuần này sẽ khoảng 1.923 đến 1.924 USD/ ounce, mức kháng cự là 1.980 USD/ ounce.

Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading, cho rằng mức 1.950 USD/ ounce sẽ là mức quan trọng mà kim loại quý cần phải giữ trong tuần tới. Ông cũng dự báo, việc vàng quay trở lại mốc 2.000 USD/ ounce vào nửa cuối mùa hè này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bài trước Bài sau