Ngày 31.05.2022: Vàng đang giằng co giữa tăng – giảm

Ngày 31.05.2022: Vàng đang giằng co giữa tăng – giảm

Sau khi đứng im ở phiên giao dịch đầu tuần, ngày 31/5, giá vàng trong nước giảm tới 300.000 đồng/lượng. Dù bắt đầu đà giảm nhưng giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới gần 17 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ không đổi và duy trì ở mức 69.25 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.636.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.848,9 USD/oz,  giảm 7 USD/oz so với mở cửa phiên giao dịch ngày 30.05.2022

Nhiều nhà phân tích cho rằng, kim loại quý đang giằng co giữa tăng – giảm. Trong khi giá vàng tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng USD yếu hơn, tâm lý chấp nhận rủi ro gia tăng giúp thúc đẩy thị trường chứng khoán lại đang làm mất đi sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng.

Quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) một lần nữa phát đi tín hiệu "diều hâu" cho rằng mỗi cuộc họp nên thảo luận về việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản cho đến khi lạm phát giảm “đáng kể”.

Lực bán vàng chốt lời của các nhà đầu tư trong ngày 31.5 khiến giá kim loại rớt khỏi mức giá 1.850 USD/ounce. Giá vàng thế giới ngày 31.5 giảm 7 USD/ounce, xuống còn 1.846 USD/ounce.

Các quỹ đầu cơ đã nhanh chóng chốt lời và trang trải các vị thế bán khống của họ trên thị trường vàng khi đồng đô la Mỹ lấy lại vị thế tăng giá. Theo ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, những lo ngại kinh tế tiếp tục đè nặng lên lợi suất, vàng có thể tăng một lần nữa, với 1.870 USD là mốc thử nghiệm đầu tiên và sau đó là 1.900 USD.

Ông nói thêm: "Tâm lý trên thị trường vẫn cực kỳ mong manh nhưng miễn là tập trung vào sự suy thoái của nền kinh tế thay vì tăng lãi suất bổ sung, vàng có thể tiếp tục hoạt động tốt".

Nhà phân tích thị trường Diego Colman cho biết: "Về mặt kỹ thuật, vàng đang bị mắc kẹt giữa mức hỗ trợ 1.840 USD và mức kháng cự 1.870 USD. Cần phải có một động thái quyết định bên ngoài các mức này để có hướng dẫn ngắn hạn.

Nhưng nếu giá bứt phá ở mức cao nhất, người mua có thể bị đưa tới mốc 1.895 USD. Nếu giải quyết được xu hướng giảm và phá vỡ mức hỗ trợ 1.840 USD, áp lực bán có thể tăng tốc, mở đường cho mức giảm xuống còn 1.785 USD/ounce."

 

Bài trước Bài sau