Ngày 01.08.2022: Giá vàng thế giới và trong nước đều tăng

Ngày 01.08.2022: Giá vàng thế giới và trong nước đều tăng

Ngày 21.08.2022, giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất những lần tiếp theo.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ tăng nhẹ lên mức 67.20 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên 5.458.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới ngày 01.08.2022 có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay giảm 2,3 USD xuống còn 1.764,2 USD/ounce.

Thị trường vàng duy trì đà tăng vững chắc trước sức ép lạm phát tiếp tục gia tăng hơn dự kiến. Nền kinh tế lớn nhất thế giới giảm 0,9% trong quý II, sau khi giảm 1,6% trong quý I, khi lạm phát ở mức cao kỷ lục trong bốn thập niên và lãi suất tăng.

Tuần trước, giá vàng tăng mạnh khi thị trường định giá lại kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau cuộc họp tháng 7. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vàng vẫn chưa hết các thử thách. Một loạt dữ liệu yếu kém về nền kinh tế Mỹ đã giúp giảm bớt lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ sau khi tăng mạnh lãi suất trong bảy tháng đầu năm nay

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng, Fed có thể nâng lãi suất một lần nữa vào tháng 9, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế. Một số nhà phân tích cho rằng tốc độ tăng nhanh và mạnh sẽ cho phép Fed bắt đầu việc hạ lãi suất sớm hơn vào năm 2023.

Nhà phân tích thị trường tại Kinesis (Mỹ) - Rupert Rowling cho rằng, giá vàng có thể được hưởng lợi khi Fed giảm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới. Giá vàng có thể phục hồi về mức 2.000 USD/ounce nếu chỉ số USD giảm và lãi suất tại Mỹ ngừng tăng tại cuộc họp của Fed vào tháng 11 tới.

Chiến lược gia trưởng Phillip Streible tại Blue Line Futures dự báo giá vàng có thể chạm mức 1.800 USD/ounce. Giá vàng có thể được hưởng lợi khi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất những lần tiếp theo.

Bài trước Bài sau