Ngày 02.08.2022: USD giảm đã tạo đà cho vàng bứt phá tăng nhẹ

Ngày 02.08.2022: USD giảm đã tạo đà cho vàng bứt phá tăng nhẹ

Ngày 02.08.2022, Biến động cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng mạnh lên gần mức 68 triệu đồng/ lượng bán ra.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ tăng lên mức 68.40 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên 5.486.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới ngày 02.08.2022 tăng trở lại với giá vàng kỳ hạn tăng 6,1 USD lên mức 1.769 USD/ ounce. Giá vàng giao ngay giao dịch lần  cuối ở mức 1.772 USD/ounce, tăng 7,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó. 

Giá vàng tăng nhờ đồng USD giảm trở lại, trong khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo kinh tế để có thêm tín hiệu về tốc độ nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tuần trước, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Có 11 nhà phân tích (tương đương 69%) lạc quan về vàng trong tuần này. Đồng thời, 3 nhà phân tích (tương đương 19%) nhận thấy, vàng sẽ giảm. Và 2 nhà phân tích (tương đương 13%) đưa ra ý kiến trung lập. Trong khi đó, 1.543 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến thì 961 người được hỏi (tương đương 62%) cho rằng, vàng sẽ tăng giá vào tuần này. 334 người khác, (tương đương 22%) cho biết, giá kim loại quý sẽ thấp hơn. Trong khi 248 người (tương đương 16%) đưa ra ý kiến trung lập.

Thời gian gần đây, tài sản trú ẩn an toàn này đã tìm thấy một số hỗ trợ từ các dữ liệu kinh tế yếu, bao gồm sự suy giảm bất ngờ của nền kinh tế Mỹ trong quý thứ hai liên tiếp và hoạt động sản xuất của khu vực đồng Euro (Eurozone) chậm hơn.

Sau 3 tháng liền giảm mạnh, giá vàng thế giới đã tìm được động lực tăng khi các dữ liệu mới được công bố cho thấy nền Mỹ chứng kiến quý thứ 2 giảm liên tiếp. Việc GDP sụt giảm trong 2 quý liên tiếp đã làm dấy lên lo ngại nền kinh tế đầu tàu thế giới có nguy cơ rơi vào suy thoái trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Hiện tại, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về việc nền kinh tế Mỹ đã bước vào suy thoái hay chưa. Tuy nhiên, theo định nghĩa truyền thống, 2 quý liên tiếp tăng trưởng âm được xem là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy một cuộc suy thoái đang diễn ra. Giới chuyên gia cho rằng, kinh tế tăng trưởng chậm lại có thể sẽ khiến Fed bớt “diều hâu” hơn trong thắt chặt chính sách tiền tệ và điều đó sẽ tốt cho vàng. Nhiều ý kiến dự báo vàng có khả năng kết thúc năm ở mức 2.000 USD/ ounce.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan rằng vàng đã sẵn sàng tăng trở lại mức 2.000 USD/ounce. Tuần trước, báo cáo chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân cốt lõi của được Bộ Thương mại Mỹ công bố cho thấy lạm phát đang giữ gần mức cao nhất trong 40 năm qua. Theo chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures, nếu lạm phát vẫn nóng, thì Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ. Điều đó sẽ hạn chế đà tăng của vàng.

Bài trước Bài sau