Ngày 29.07.2022: Giá vàng trong nước bắt đầu đi lên

Ngày 29.07.2022: Giá vàng trong nước bắt đầu đi lên

Ngày 29.07.2022, Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao khi nỗi lo về suy thoái kinh tế kéo theo giá vàng trong nước đi lên.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 66.20 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên 5.424.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay giao dịch trên Kitco ở ngưỡng 1.754,6 USD/oz. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng 17,3 USD/oz.

Giá vàng đồng loạt tăng mạnh trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thận trọng trong việc tăng lãi suất để chống lạm phát và Mỹ công bố dữ liệu tăng trưởng trong quý II.

Theo số liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 28.7, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý II đã giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, sau mức giảm 1,6% trong 3 tháng đầu năm.

Trong cuộc họp kết thúc vào ngày 28.07 (giờ Việt Nam) các thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) đã đồng thuận tăng lãi suất 75 điểm cơ bản trong nỗ lực chống lạm phát đang ở mức cao nhất trong 41 năm qua (9,1% ghi nhận hồi tháng 06.2022). Đây là mức tăng không bất ngờ và thấp hơn so với kỳ vọng 100 điểm trước đó. Ngoài ra, báo cáo được Bộ Lao động Mỹ công bố cùng ngày cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 5.000 người xuống còn 256.000 người (đã được điều chỉnh theo mùa) trong tuần kết thúc vào ngày 23.07.2022

Tiếp sau thông báo tăng lãi suất của Fed, Cục Phân tích Kinh tế Mỹ công bố GDP Mỹ giảm 0,9% trong quý 02.2022, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 0,3% từ Dow Jones. Dù vậy, mức giảm này vẫn khả quan hơn dự báo suy giảm 1,6% của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) chi nhánh Atlanta.

Hãng thông tấn CNBC dẫn lời ông Mike Loewengart, Giám đốc điều hành chiến lược đầu tư tại công ty dịch vụ tài chính E-Trade, nhận định: “Số liệu GDP mới chắc chắn là tiêu cực hơn các ước tính nhưng hãy nhớ rằng mức giảm 1% là tương đối nhỏ và củng cố giả thuyết rằng cuộc suy thoái sẽ khá nhẹ nhàng”.

Tuy nhiên, đa phần nhà đầu tư và giới phân tích coi việc GDP giảm hai quý liên tục là bằng chứng đủ thuyết phục cho thấy suy thoái kinh tế đã đến. Do vậy nhiều nhà đầu tư dự báo Fed sẽ chậm lại trong việc nâng lãi suất, qua đó cũng làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Bài trước Bài sau