Ngày 28.07.2022: Giá vàng trong nước biến động nhẹ

Ngày 28.07.2022: Giá vàng trong nước biến động nhẹ

Ngày 28.07.2022, Giá vàng trong nước biến động nhẹ. Trong khi đó, giá vàng thế giới phục hồi mạnh mẽ sau quyết định của Fed.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 66.20 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên 5.412.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trở lại với giá vàng tương lai tăng 16,8 USD lên mức 1.733,1 USD/ounce. Giá vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.735,6 USD/ ounce, tăng 17,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Sau chuỗi ngày đứng yên “nín thở” chờ quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), thị trường kim loại quý thế giới chứng kiến một đợt phục hồi mạnh mẽ sau khi cơ quan này tuyên bố mức tăng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7 kết thúc vào rạng sáng 28.07 theo giờ Việt Nam. Những thay đổi trong giọng điệu của người đứng đầu cơ quan này cũng được xem là đòn bẩy giúp vàng lấy lại được đà tăng.

Hiện, giới đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về định hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới sau lần tăng lãi suất trong tháng 7 này. Điều mà nhiều người chú ý là nỗi lo suy thoái kinh tế tiếp tục tăng lên.

Nhà phân tích thị trường châu Âu tại OANDA Craig Erlam cho rằng, các thị trường đánh cược vào khả năng đảo chiều mạnh trong chính sách lãi suất trong năm 2023.

Theo Craig Erlam, trong vài tháng tới, sự chú ý sẽ dồn vào định hướng cũng như mức độ quyết liệt của Fed trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ như thế nào.

Craig Erlam cho rằng, ở vào thời điểm hiện tại, cũng khó xác định được những tác động của chính sách tiền tệ tới lạm phát và thị trường chứng khoán.

Hiện có nhiều ý kiến trái chiều về triển vọng của kim loại quý trong thời gian tới.  Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, hướng đi của kim loại quý vẫn sẽ phụ thuộc vào những diễn biến của đồng bạc xanh, vốn gắn liền với những đợt tăng lãi suất của Fed.

Chiến lược gia tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com nhận định, vàng sẽ tăng khi USD suy yếu. Hiện tại, thị trường đang cảm nhận rằng chu kỳ tăng lãi suất sẽ kết thúc sớm hơn do tốc độ tăng trưởng chậm lại nhanh chóng và tiềm ẩn suy thoái kinh tế.  Chiến lược gia cấp cao Chris Vecchio tại DailyFX khuyến cáo các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho sự biến động cao hơn nữa trên thị trường kim loại quý. Ông cho rằng, giá USD đang mất đà tăng và điều đó sẽ có lợi cho vàng. 

Bài trước Bài sau