Ngày 01.11.2022: Giá vàng miếng SJC tăng, ngược chiều giảm giá vàng thế giới

Ngày 01.11.2022: Giá vàng miếng SJC tăng, ngược chiều giảm giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước

Ngày 01/11/2022, giá vàng miếng SJC tăng, ngược chiều giảm giá kim loại quý quốc tế. Vàng thế giới ghi nhận 7 tháng giảm giá liên tiếp, là chuỗi giảm dài nhất trong 5 thập kỷ qua nhưng theo các chuyên gia, vẫn chưa thể đổ tiền vào kim loại quý đợi sinh lời lúc này.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm nhẹ về mức 67.00 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ lên mức giá 5.452.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Sáng 1.11, giá vàng thế giới giảm 5 USD/ounce so với chiều 31.10, xuống còn 1.635 USD/ounce. Kết thúc tháng 10, giá kim loại quý giảm 1,4%, gánh chịu đà giảm giá 7 tháng liên tiếp - chuỗi giảm dài nhất trong hơn 5 thập kỷ. Và đây là thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp công bố đợt tăng lãi suất 0,75% lần thứ tư liên tiếp. Tính từ đầu năm đến nay, vàng giảm khoảng 10%.

Kể từ cuối tháng 3, vàng đã giảm hơn 15%. Sau khi đạt đỉnh trên 2.000 USD/ounce vào tháng 3 trước sự căng thẳng quân sự của Nga và Ukraine, vàng đã cố gắng duy trì mức tăng. Thế nhưng vẫn không thể thoát khỏi xu hướng giảm khi đồng đô la Mỹ mạnh và lợi tức trái phiếu kho bạc cao hơn đang đè nặng lên kim loại quý.

 

Các chuyên gia cho rằng, giao dịch vàng sẽ dịu hơn cho đến giữa tuần vì các nhà giao dịch đang hướng tới cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào sáng thứ 3 và kết thúc vào chiều thứ 4 (giờ Mỹ). Như thường lệ, sau cuộc họp sẽ là cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Hiện tại, thị trường dường như chắc chắn khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng này. Điều khiến giới đầu tư chờ đợi là FOMC và ông Powell sẽ đưa ra nhận xét như thế nào về đường lối chính sách tiền tệ trong tương lai và liệu Fed có làm chậm tốc độ tăng lãi suất hay không.

Kim loại quý thế giới kết thúc tháng 10 với mức thua lỗ 7 tháng liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong hơn 5 thập kỷ. Vàng giao ngay kết thúc tháng 10 giảm 1,4% trong tháng, mức giảm hàng tháng thứ 7 liên tiếp, điều chưa từng thấy kể từ năm 1968. Tính đến nay, vàng giảm khoảng 10%. Kể từ cuối tháng 3, vàng đã giảm hơn 15%.

Sau khi đạt đỉnh trên 2.000 USD/ ounce vào tháng 3 do được thúc đẩy bởi nhu cầu trú an toàn sau cuộc xung đột Nga - Ukraine, vàng đã phải vật lộn để duy trì các mức tăng mới. Kim loại màu vàng chủ yếu được giao dịch trong xu hướng giảm khi chịu ảnh hưởng bởi đồng USD mạnh và lợi tức trái phiếu kho bạc cao hơn.

 

Bài trước Bài sau