Ngày 31.10.2022: Giá vàng ở thị trường quốc tế tiếp tục giảm

Ngày 31.10.2022: Giá vàng ở thị trường quốc tế tiếp tục giảm

Giá vàng trong nước

Ngày 31/10/2022, Giá vàng ở thị trường quốc tế tiếp tục giảm khi vừa mở cửa ngày giao dịch đầu tuần tác động không nhỏ đến giá vàng trong nước

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm nhẹ về mức 67.00 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên mức giá 5.425.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết, có nhiều dấu hiệu suy yếu hơn và các nhà đầu tư đang lo lắng. Sẽ không dễ dàng để Fed giảm tốc độ tăng lãi suất. Các thị trường có vẻ đang trở nên tự mãn. Theo chuyên gia này, các thị trường vẫn có thể nhận được một bản báo cáo thị trường lao động mạnh mẽ và dữ liệu lạm phát tháng 11 “nóng bỏng”.

 

Tuần này được dự báo sẽ có nhiều biến động đối với vàng, Moya nói với Kitco News. "Bất chấp tất cả các chất xúc tác, vàng sẽ được neo ở đây một thời gian nữa. Tôi vẫn do dự với việc Fed sẽ xoay trục. Nhiều người quan chức của Fed ủng hộ việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở trong một thị trường đầy biến động”.

Lãi suất cuối kỳ, báo hiệu Fed sẵn sàng tăng lãi suất ở mức nào, cũng rất quan trọng đối với thị trường. Và nhiều nhà phân tích không thấy ngân hàng trung ương Mỹ dừng lại cho đến khi nó đạt 5%.

Tại cuộc họp lần trước, dự báo của Fed cho thấy lãi suất tăng 4,4% trong năm nay và 4,6% trong năm tới. Nhiều nhận định cho rằng, sau cuộc họp vào tuần này, Fed sẽ tăng lãi suất thêm 375 điểm cơ bản

"Thật không may, dữ liệu đã không đi đúng hướng và chúng ta có thể sẽ cần thấy sự chậm lại của CPI cốt lõi hàng tháng... để tạo cho Fed niềm tin trong điều chỉnh tốc độ", Trưởng ban kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết.

Tuy nhiên, ông cho rằng, ở giai đoạn hiện tại, điều này sẽ khó xảy ra, vì vậy, vẫn có khả năng cao là Fed quyết định tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ năm liên tiếp.

Chiến lược gia kim loại Nicky Shiels của MKS PAMP cho biết, các mức hỗ trợ của vàng đã giảm từ 1.675 USD/ounce xuống còn 1.620 USD/ounce. Và cho đến nay, mức đó vẫn được giữ mặc dù đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn.

 

Bài trước Bài sau