Ngày 27.10.2022: Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

Ngày 27.10.2022: Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

Giá vàng trong nước

Ngày 27/10/2022, Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng với mức tăng cao nhất là 300.000 đồng/ lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web SGold của Sacombank-SBJ giảm nhẹ về mức 67.30 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên mức giá 5.460.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến SGold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng nay ngày 27.10 tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 14,5 USD lên mức 1.666,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.668,4 USD/ounce, tăng 12,5 USD so với ngày trước đó.

Mặc dù vậy, các chuyên gia lại đánh giá rằng, hành động chính sách tiền tệ của Fed vẫn tích cực và tiếp tục là "cơn gió ngược" lớn nhất đối với giá vàng khi lãi suất tăng đang hỗ trợ đồng USD ở mức cao nhất trong 20 năm.

Trong một báo cáo công bố vào đầu tuần này, các nhà phân tích hàng hóa tại Société Générale lưu ý rằng thị trường kim loại quý đã chứng kiến tổng dòng tiền chảy ra khỏi thị trường kỳ hạn là 4,1 tỷ USD vào tuần trước khi các nhà đầu tư tiếp tục phản ứng với dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến

Các nhà phân tích cho biết: "Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi của Mỹ đã tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1982. Điều này sẽ khiến Fed tăng lãi suất mạnh mẽ hơn, cho thấy khả năng cao sẽ có một đợt tăng 75 điểm cơ bản nữa vào tháng 11".

Có cùng quan điểm, các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cũng cho rằng lạm phát gia tăng sẽ tiếp tục đè nặng lên giá vàng và bạc. Một số chuyên gia lưu ý rằng các nhà đầu tư không muốn quay trở lại thị trường vàng cho đến khi có bằng chứng chắc chắn rằng các đợt tăng lãi suất tích cực sắp kết thúc.

om Essaye, nhà sáng lập tờ Sevens Report cho rằng, sự hồi phục của giá vàng có thể còn tiếp diễn trong ngắn hạn nếu như thái độ “diều hâu” của Fed đã qua đỉnh điểm. Đồng USD sẽ tiếp tục suy giảm và lợi tức trái phiếu Mỹ đi xuống, qua đó đẩy giá vàng đi lên.

Mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu được dự báo sẽ sớm tăng giá và qua đó sẽ kéo giá vàng đi lên. Gần đây, dầu chịu áp lực giảm giá do Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ mở kho dự trữ chiến lược. Tuy nhiên, dầu được dự báo sẽ tăng giá sau đó và có thể tăng mạnh khi Mỹ mua dầu vào kho dự trữ chiến lược.

 

Bài trước Bài sau