Ngày 25.10.2022: Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục hồi phục

Ngày 25.10.2022: Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục hồi phục

Giá vàng trong nước

Ngày 25/10/2022, Giá vàng phục hồi trên thị trường quốc tế quanh ngưỡng 1.650 USD/ounce và đang đóng vai trò kênh trú ẩn an toàn. Vàng SJC giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao trên 67 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web SGold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 67.50 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ về mức giá 5.459.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến SGold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Trong phiên giao dịch đêm ngày 25.10 trên thị trường quốc tế, giá vàng biến động với biên độ không quá lớn khi có thời điểm tiến sát vùng 1.660 USD/ounce rồi giảm trở lại về sát 1.645 USD/ounce.

Giá vàng duy trì giao dịch ở vùng quanh 1.650 USD/ounce sau khi thoát khỏi mức giảm thấp nhất trong 2 năm qua. Dù giá vàng hôm nay được dự đoán khó phục hồi mạnh khi thị trường vẫn đang phản ứng với kỳ vọng tăng lãi suất tiếp theo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các quốc gia châu Âu trước sức ép lạm phát tăng cao.

Thực tế cho thấy, mỗi khi thị trường bắt đầu rỉ tai nhau về một xu hướng tiềm năng, các nhà đầu tư vàng lại nhảy vào thị trường và gây ra cơn sốt mua ngắn hạn.

Cho đến nay, các đợt tăng giá của vàng đều diễn ra trong thời gian ngắn bởi lạm phát tăng cao liên tục khiến Fed và các ngân hàng trung ương lớn khác phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Mặc dù Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất vào năm 2023, nhưng kỳ vọng về mức lãi suất cuối kỳ trên 5% vẫn được duy trì. Theo nhiều nhà phân tích thị trường, cho đến khi điều đó thay đổi, đồng USD vẫn sẽ tiếp tục chứng kiến động lực tăng giá đáng kể.

Không chỉ có đồng USD, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm cũng đã được đẩy lên mức cao nhất kể từ năm 2008 và trên 4% do chu kỳ thắt chặt của Fed. Lợi suất thực đang giao dịch ở mức 1,7%, mức cao nhất trong 13 năm. Dù nhìn theo cách nào thì đây cũng là một môi trường đầy thách thức đối với vàng và kim loại quý. Mặc dù vàng là một tài sản hấp dẫn trong dài hạn, nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư nên kiên nhẫn và bây giờ không phải là lúc để mua vì đồng USD và lãi suất tăng.

Bài trước Bài sau