Ngày 24.10.2022: Giá vàng tăng đầu tuần, tín hiệu khả quan

Ngày 24.10.2022: Giá vàng tăng đầu tuần, tín hiệu khả quan

Giá vàng trong nước

Ngày 24/10/2022, Giá vàng tăng trong phiên giao dịch đầu tuần khi các nhà đầu tư gia tăng đặt cược vào khả năng Fed sẽ chậm lại trong chu kỳ thắt chặt chính sách.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web SGold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 67.50 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) duy trì ở mức giá 5.483.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến SGold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch vào ngày 21.10 trên sàn Kitco tại 1.658,9 USD/ounce, tăng gần 13 USD so với 7 ngày trước. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác đã đẩy vàng giảm hơn 11% từ đầu năm đến nay.

Tuần trước, kim loại quý đã có một đợt phục hồi vững chắc vào thứ 6 khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất sau cuộc họp tháng 11 tăng cao. Các nhà phân tích hiện đang chú ý đến dữ liệu GDP quý 3 của Mỹ và báo cáo thu nhập được công bố trong tuần này để có cái nhìn rõ hơn về tình hình kinh tế quốc gia này.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng gần 20 USD trong ngày và giao dịch lần cuối ở mức 1.656,3 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất trong hai năm và gần như xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng là 1.620 USD/ ounce vào đầu tuần.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết vàng đang ở trong lãnh thổ chưa được khai thác vào thời điểm hiện tại. Ông chỉ ra rằng vàng đang ở dưới một số mức giao dịch quan trọng so với đầu năm nay.

"Sẽ rất thú vị khi xem những mức lãi suất cao hơn đó có thể làm giảm lạm phát nhanh như thế nào. Mặc dù lãi suất cao hơn là tiêu cực đối với vàng, nhưng lãi suất cao tới 5% vẫn thấp hơn mức lạm phát, có nghĩa là lãi suất thực vẫn âm. Vì vậy, nếu Fed xoay trục chính sách của mình trong năm tới, vàng dần phản ứng”, Millman nói.

Một ẩn số khác cần theo dõi là Trung Quốc và quyết định trì hoãn công bố các chỉ số kinh tế vĩ mô dự kiến đưa ra trong tuần trước, bao gồm dữ liệu GDP quý 3.

Chuyên gia Millman nói: “Tôi đang xem thời gian trì hoãn này là bao lâu. Nếu chúng thời gian đó là một tháng hoặc hơn, đó có thể là một tín hiệu tốt thúc đẩy thêm nơi trú ẩn an toàn”.

Bài trước Bài sau