Ngày 03.11.2022: Giá vàng trong nước tăng nhẹ, duy trì quanh mức 67 triệu đồng/ lượng

Ngày 03.11.2022: Giá vàng trong nước tăng nhẹ, duy trì quanh mức 67 triệu đồng/ lượng

Giá vàng trong nước

Ngày 03/11/2022, Giá vàng thế giới giảm mạnh sau phát biểu của Chủ tịch Fed. Trong nước, giá vàng tăng nhẹ và vẫn duy trì quanh mức 67 triệu đồng/ lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web SGold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 67.00 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ lên mức giá 5.430.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến SGold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm mạnh với giá vàng giao ngay giảm 11,9 USD xuống còn 1.636,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.639,2 USD/ounce, giảm 10,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại quý thế giới rạng sáng hôm nay đã đảo chiều giảm mạnh và mất hết các mức tăng có được trước đó sau cuộc họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. Ông Powell báo hiệu rằng "mức cuối cùng" của lãi suất có thể sẽ cao hơn suy nghĩ trước đây. Ông cũng cho biết kịch bản của một cuộc hạ cánh mềm đã "thu hẹp".

 

Người đứng đầu Fed nói rằng mặc dù việc tăng lãi suất chậm lại có thể xảy ra vào tháng 12 hoặc tháng 2, nhưng Ngân hàng Trung ương Mỹ có khả năng sẽ đưa ra mức lãi suất cao hơn những gì đã nghĩ trước đây. Ông nói: “Tại một số thời điểm… sẽ thích hợp để làm chậm tốc độ tăng khi chúng ta tiếp cận mức lãi suất đủ để đưa lạm phát xuống mức mục tiêu 2%. Dữ liệu đến từ cuộc họp gần đây nhất của chúng tôi cho thấy rằng mức lãi suất cuối cùng sẽ cao hơn dự kiến trước đây".

Ông Powell cũng thừa nhận rằng cơ hội hạ cánh mềm đã "thu hẹp" do chính sách tiền tệ giới hạn hơn trong năm nay. Ông nói: “Bức tranh lạm phát ngày càng trở nên thách thức hơn trong năm nay. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải có chính sách hạn chế hơn và điều đó thu hẹp con đường dẫn đến hạ cánh mềm”.

Bài trước Bài sau