Ngày 04.07.2022: Thị trường vàng trong nước ảm đạm

Ngày 04.07.2022: Thị trường vàng trong nước ảm đạm

Ngày 04.07, Thị trường ảm đạm, các đơn vị kinh doanh vàng rút ngắn chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng còn 600.000 đồng/lượng.

Giá mua vàng miếng SJC tại Eximbank ở mức 68.10 triệu đồng/lượng và bán ra 68.70 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng với giá 68.20 triệu đồng/lượng và bán ra 68.80 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 68.80 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ về 5.527.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Tới 9h50' ngày 4/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.809,4 USD/ounce, giảm 3,6 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.810,7 USD/ounce, tăng 9,2 USD/ounce so với đêm qua.

Hiện các thị trường đang dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phạm sai lầm khi thắt chặt chính sách tiền tệ. Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận trong tuần trước rằng, sai lầm thực sự là không thể kiểm soát được lạm phát.

Những lo ngại về suy thoái và thái độ “diều hâu” của Fed đã gây ra những đợt biến động trong năm nay với chỉ số S&P 500 đã có nửa năm tồi tệ nhất kể từ năm 1970, trong khi Bitcoin có mức giảm hằng quý lớn nhất trong hơn một thập niên. Tuy nhiên, vàng khá ổn định khi chỉ giảm 1% kể từ đầu năm.

Các nhà phân tích tin rằng kim loại quý này đã làm khá tốt vai trò của mình trong việc lưu trữ giá trị. Tuy nhiên, nhiều người hiện vẫn đang trung lập với vàng cho đến khi các dữ liệu tiếp theo của Mỹ cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại.

Một trong những thông tin khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng chính là phát biểu của ông Powell nói rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể đưa mọi thứ đi quá xa và có khả năng gây ra một cuộc suy thoái để ổn định giá cả.

"Có rủi ro khi mà chúng tôi sẽ đi quá xa không? Chắc chắn là có rủi ro. Nhưng đó không phải là rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế. Sai lầm lớn hơn là không khôi phục được sự ổn định giá cả", Chủ tịch Powell phát biểu tại diễn đàn ngân hàng trung ương do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức tại Bồ Đào Nha. Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho rằng, suy thoái kinh tế gia tăng khiến vàng khó nắm bắt hơn khi nhiều nhà đầu tư tái cân bằng danh mục đầu tư trong nửa cuối năm.

Theo chuyên gia này, nếu đồng USD vẫn được hỗ trợ khá tốt, vàng có thể dễ bị tổn thương bởi một số áp lực bán. Ông dự báo, vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

 

Bài trước Bài sau