Ngày 10.05.2022: Đồng USD tăng cao đè nặng, giá vàng thế giới đã giảm

Ngày 10.05.2022: Đồng USD tăng cao đè nặng, giá vàng thế giới đã giảm

Ngày 10/05, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tiếp tục được nới rộng khi giá vàng thế giới giảm xuống gần 1.850 USD/ounce và giá vàng trong nước duy trì trên 70 triệu đồng/ lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ vẫn ở mức 70,30 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.677.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Với áp lực đồng USD vững chắc hơn và lợi suất kho bạc Mỹ tăng cao đè nặng, giá vàng thế giới đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ đã giảm 34,2 USD xuống còn 1.852,9 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.853,4 USD/ ounce, giảm 29,7 USD so với rạng sáng hôm qua.

Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng giảm do ở thời điểm hiện tại các nhà đầu tư vàng đang tập trung nhiều hơn vào yếu tố lợi suất trái phiếu tăng. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới khi mối quan tâm của các nhà đầu tư chuyển sang yếu tố lạm phát giá.

Nhiều ý kiến đánh giá lạm phát giá toàn cầu đang vượt quá tầm kiểm soát. Từ trước đến nay, khi lạm phát giá có vấn đề sẽ đẩy giá các tài sản giấy như cổ phiếu và trái phiếu giảm, đồng thời đẩy giá các tài sản cứng như hàng hóa thô và bất động sản tăng cao.

Trong khi khi đó, trái phiếu Mỹ trở nên hấp dẫn nhà đầu tư khi lãi suất trái phiếu vọt lên 3,09%/năm – mức cao nhất trong hơm 3,5 năm qua. Dữ liệu mới nhất từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (Mỹ) cho thấy các quỹ đầu tư vàng tăng vị thế bán ra từ 3.883 hợp đồng lên 60.981 hợp đồng, giảm vị thế mua vào xuống còn 128.828 hợp đồng.

"Các quỹ đầu tư đã bán 153 tấn vàng trong 3 tuần qua và có lẽ đây là một trong nhiều lý do khiến giá vàng giảm 100 USD/ounce trong khoảng thời gian này"- Daniel Briesemann, nhà phân tích kim loại quý tại Commerzbank (Đức), cho biết.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ dự báo, lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, được thúc đẩy bởi lạm phát nhanh và rủi ro địa chính trị gia tăng, sẽ phần nào hỗ trợ giá vàng. Họ dự báo vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ ở mức 1.850 USD/ounce và có khả năng tăng thêm lên mức 1.950 USD/ ounce.

Bài trước Bài sau