Ngày 11.05.2022: Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục lao dốc

Ngày 11.05.2022: Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục lao dốc

Ngày 11/05, giá vàng hôm nay tiếp tục đi xuống trong bối cảnh giá dầu thô giảm mạnh, Mỹ ưu tiên hàng đầu cho các biện pháp hạ nhiệt lạm phát, đồng USD mạnh lên so với nhiều ngoại tệ khác.

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm xuống ở mức 70 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.665.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trong phiên giao dịch rạng sáng ngày 11/05 (giờ Việt Nam) đã lao xuống mốc thấp nhất trong 3 tháng qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 14,2 USD xuống còn 1.838,7 USD/ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.839,9 USD/ounce, giảm 12,8 USD so với ngày 10/05/2022.  

Giá dầu thô từ 104 USD/thùng xuống còn 99 USD/thùng khi nhu cầu nhiên liệu sụt giảm do Trung Quốc hạn chế chế hoạt động vì Covid-19 và nguy cơ suy thoái kinh tế tại nước này ngày càng tăng. Theo đó, giá vàng gánh chịu áp lực đi xuống vì giá dầu thô giảm thường kéo theo sự suy yếu của giá kim loại quý.

Đêm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với báo giới rằng lạm phát tăng cao là thách thức đối với nền kinh tế Mỹ và việc hạ nhiệt lạm phát là ưu tiên hàng đầu của chính phủ.

"Kế hoạch tăng thuế đối với các tập đoàn và tỷ phú sẽ giúp giảm lạm phát. Theo kế hoạch, chúng tôi đang đi đúng hướng để cắt giảm thâm hụt ngân sách 1.500 tỉ USD trong năm nay. Giảm thâm hụt là một trong những biện pháp để có thể giảm bớt áp lực lạm phát"- Tổng thống Joe Biden nói.

Với thông tin này, có lẽ giới đầu tư suy đoán "đồng bạc xanh" tăng giá trong tương lai. Theo đó, họ mạnh tay bán trái phiếu Mỹ để dồn vốn vào USD, giúp đồng tiền này tiếp tục tăng giá sau khi đã tăng rất mạnh vào phiên giao dịch trước.

Trước sức ép của USD và sự sụt giảm của giá dầu thô, giới đầu cơ nhận thị trường vàng không có cơ hội để khởi sắc. Thế nên, khi giá vàng thế giới giao dịch trong vùng 1.860 USD/ounce, nhiều người đã bán ra thu hồi vốn. Lập tức, giá vàng hôm nay của thế giới giảm mạnh và đến 6 giờ ngày 11-5 xuống còn 1.838 USD/oucne.

Bên cạnh đó, các biểu đồ kỹ thuật trong ngắn hạn hoàn toàn tiêu cực cũng đang thúc đẩy các nhà đầu cơ ngắn hạn giảm giá. Giới đầu cơ giá lên vẫn bối rối rằng kim loại quý đang phớt lờ thị trường chứng khoán Mỹ đang chao đảo và lo ngại về rủi ro cao trên thị trường gây ra bởi cuộc xung đột Nga – Ukraine, lạm phát gia tăng, và chính sách “không Covid” nghiêm ngặt của Trung Quốc.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ dự báo, lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, được thúc đẩy bởi lạm phát nhanh và rủi ro địa chính trị gia tăng, sẽ phần nào hỗ trợ giá vàng. Họ dự báo vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ ở mức 1.850 USD/ounce và có khả năng tăng thêm lên mức 1.950 USD/ ounce.

Bài trước Bài sau