Ngày 11.08.2022: Vàng trong nước giảm trong khi vàng thế giới đứng yên

Ngày 11.08.2022: Vàng trong nước giảm trong khi vàng thế giới đứng yên

Ngày 11.08.2022, Giá vàng gần như đứng yên với giá vàng tương lai tăng 1,6 USD lên mức 1.795,6 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.792 USD/ounce, giảm 2,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm mạnh về  67,00 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) cũng giảm về 5.460.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Thị trường vàng thế giới không nhiều biến động sau khi báo cáo lạm phát trong tháng 7 của Mỹ được công bố cho thấy lạm phát không nóng như dự báo trước đó của thị trường. Cụ thể, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của nước này không thay đổi, sau khi tăng 1,3% trong tháng 6.

Trong 12 tháng tính đến tháng 07.2022, chỉ số CPI của Mỹ tăng 8,5%, thấp hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 8,7% và thấp hơn mức tăng 9,1% của tháng 6. Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh do đồng USD giảm mạnh ngay sau khi Mỹ công bố thông tin tích cực về nền kinh tế. Điều tồi tệ nhất 40 năm qua đã qua đi.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD - giảm xuống ngưỡng 105 điểm, thấp hơn mức đỉnh 20 năm: 109 điểm ghi nhận trong vài tuần trước, sau khi Mỹ công bố lạm phát tháng 7 hạ nhiệt xuống ngưỡng 8,5%, sau khi đạt đỉnh 40 năm ở mức 9,1% trong tháng 6.

Mức lạm phát của Mỹ thấp hơn so với dự báo 8,7% của thị trường. Vàng tăng còn do lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ giảm.

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt đã làm giảm đáng kể khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất, qua đó giảm tải áp lực về triển vọng kinh tế cũng như nguy cơ về một cuộc suy thoái. Điều này đã thúc đẩy dòng tiền chảy mạnh vào các kênh đầu tư rủi ro như chứng khoán, tiền ảo, qua đó khiến giá vàng hôm nay đi xuống. Với tín hiệu tích cực từ thông tin giá cả tiêu dùng bớt nóng, đồng USD được cho là sẽ không leo thang trong thời gian tới. Vàng vốn được tính bằng đồng USD có cơ hội bứt phá trở lại và có thể chinh phục lại ngưỡng 1.800 USD/ounce.

 

 

Bài trước Bài sau