Ngày 12.08.2022: Giá vàng SJC trong nước đứng yên so với thế giới

Ngày 12.08.2022: Giá vàng SJC trong nước đứng yên so với thế giới

Ngày 12.08.2022, Giá vàng SJC trong nước đứng yên dù thế giới giảm nhẹ khi nỗi lo về lạm phát lẫn suy thoái tồn tại song song.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ tăng nhẹ lên  67,10 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) cũng tăng 5,480,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay giao dịch trên Kitco ở ngưỡng 1.787,5 USD/oz. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới giảm 0,6 USD/oz.

Đồng USD gánh chịu áp lực bán ra sau khi có tin lạm phát Mỹ bắt đầu giảm. Dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến thị trường xuất hiện một số suy đoán áp lực lạm phát có thể đã đạt đỉnh và sẽ có xu hướng giảm thêm trong những tháng tới. Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD - giảm xuống ngưỡng 104,8 điểm, thấp hơn mức đỉnh 20 năm - 109 điểm ghi nhận trong vài tuần trước.

Đồng USD quay đầu giảm giá khiến giới đầu tư tìm đến các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn, trong đó có cổ phiếu.

Con số PPI mới nhất của Mỹ được đưa ra một ngày sau khi báo cáo lạm phát tháng 7 cho thấy những dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên kể từ khi Fed bắt đầu tăng lãi suất trong năm nay. Áp lực giá đã tăng chậm hơn lên 8,5% hàng năm sau khi tăng lên 9,1% vào tháng 6. Tuy nhiên, các mức này vẫn ở gần mức cao nhất trong 4 thập kỷ.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngày giảm 1,2% xuống 20,32 USD/oz, trong khi giá bạch kim tăng 1,7% lên 957,54 USD/oz và giá palladium tăng 2,3% lên 2.291,78 USD/oz. Bên cạnh đó, Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết, chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7 giảm 0,5% so với tháng 6.

Đây là lần đầu tiên PPI đi xuống kể từ tháng 4.2020 sau khi Covid-19 diễn ra. Mức giảm 0,5% nói trên trái ngược với dự báo tăng 0,2% mà các nhà kinh tế của Dow Jones đưa ra.

Ông Jeffrey Roach, Kinh tế trưởng tại công ty môi giới LPL Financial, nhận định việc giá sản xuất hạ nhiệt báo hiệu đà tăng của giá tiêu dùng sẽ tiếp tục chậm lại. Do vậy tình hình giá sản xuất sẽ bớt căng thẳng khi chuỗi cung ứng được cải thiện. Những thay đổi có thể mất tới ba tháng mới tác động đến giá của người tiêu dùng cuối cùng.

Bài trước Bài sau