Ngày 12.04.2022: Vàng thế giới tiếp tục đà tăng cao

Ngày 12.04.2022: Vàng thế giới tiếp tục đà tăng cao

Hôm nay ngày 12/04/2022, trong khi giá vàng thế giới tiếp tục được đà tăng, giá vàng trong nước giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold giảm nhẹ ở mức 68,65 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.761.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới ngày 12/04 (giờ Việt Nam) tăng với giá vàng  kỳ hạn tháng 6 tăng 6,8 USD lên 1.952,3 USD/ ounce. Giá vàng hôm nay giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.953,5 USD/ ounce, tăng 6,6 USD/ ounce so với ngày trước đó.

Theo các nhà đầu tư, cuộc xung đột Nga – Ukraine, tình hình lạm phát “nóng”, động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là các yếu tố khiến giá kim loại quý giằng co trong thời gian qua.

Ngân hàng Goldman Sachs mới đây dự báo giá vàng thế giới có thể vượt mốc 2.500 USD/ounce trong năm nay. Theo các nhà kinh tế của ngân hàng này, cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục, sự suy thoái của nền kinh tế thế giới, cùng với sự gia tăng giá nguyên liệu và sản phẩm bởi các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga là các yếu tố khiến họ lạc quan về sự tăng giá của kim loại quý. 

Thông tin quan trọng trong tuần này được giới đầu tư Mỹ đặc biệt quan tâm chính là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 3. Hiện tại, thị trường đang dự báo chỉ số CPI sẽ tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng tháng 3 về kỳ vọng của người tiêu dùng do chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York công bố ngày 11.4, dự báo lạm phát trung bình một năm sẽ tăng từ mức 6% của tháng trước đó lên 6,6%.

Phát biểu với Câu lạc bộ Kinh tế Detroit cùng ngày, Chủ tịch chi nhánh của Fed tại Chicago, ông Charles Evans cho hay việc lãi suất tăng 50 điểm cơ bản là “rất có thể xảy ra” tại cuộc họp sắp tới của Fed. Tuy nhiên, ông cho biết thêm rằng Fed không nên tăng lãi suất quá nhanh đến mức không có đủ thời gian để đánh giá áp lực lạm phát và điều chỉnh chính sách.

Bài trước Bài sau