Ngày 13.04.2022: Vàng thế giới và trong nước đều tăng

Ngày 13.04.2022: Vàng thế giới và trong nước đều tăng

Hôm nay lúc 10g sáng ngày 13/04/2022, giá vàng thế giới ở mức 1.971 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 54,71 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold giảm nhẹ ở mức 69,70 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.808.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Theo các phân tích, giá vàng hôm nay bất ngờ tăng vọt trở lại do lạm phát của Mỹ tăng. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 mới công bố của Mỹ tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong 40 năm qua. Thông tin này khiến cho giá vàng và dầu sáng nay đều tăng mạnh.

Thêm vào đó, Mỹ cũng cảnh báo xung đột Nga - Ukraine sẽ kéo dài và khốc liệt hơn. Do vậy khả năng giá vàng thế giới vẫn đi lên bất chấp Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) thắt chặt tiền tệ.

Với thông tin này, giới đầu tư tài chính lo ngại lạm phát tại Mỹ sẽ nóng lên. Theo đó, họ tăng sức mua vàng để phòng ngừa rủi ro có thể đến từ lạm phát. Giá vàng hôm nay bật tăng là đương nhiên.

Mặt khác giá dầu thô từ 94,5 USD/thùng vọt lên 100 USD/thùng cũng tạo đà cho giá vàng đi lên. Đặc biệt, thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản chìm trong sắc đỏ đã kích hoạt dòng tiền chảy vào kim loại quý, có lợi cho giá vàng hôm nay.

Trong khi đó, Mỹ cảnh báo xung đột Nga – Ukraine sẽ kéo dài và khốc liệt hơn, các quốc gia ở châu Âu có thể gia tăng phương tiện quân sự cho Ukraine. Có thể thông tin này càng làm cho nhiều người quan tâm đến kim loại quý, giúp giá vàng hôm nay vọt lên.

Giới phân tích dự báo giá vàng vẫn có khả năng tăng cao hơn ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và nhiều ngân hàng trung ương khác thắt chặt chính sách tiền tệ để hạ nhiệt lạm phát.

Bài trước Bài sau