Ngày 12.09.2022: Vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng tăng

Ngày 12.09.2022: Vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng tăng

Ngày 12.09.2022, trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,2 USD lên mức 1.719,3 USD/ounce.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ tăng nhẹ lên mức  66,85 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giữ nguyên mức 5,322,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Kết thúc tuần trước, giá vàng thế giới đã bật khỏi mức 1.700 USD/ ounce, chặn đứng chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp. Điều này đã khiến tâm lý lạc quan của giới chuyên gia về kim loại quý màu vàng này quay trở lại. Tuy nhiên, các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng dữ liệu kinh tế tuần tới cần phải yếu hơn đáng kể so với dự kiến, giá vàng mới có thể tiến về phía trước.

Các nhà kinh tế dự báo, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ giảm 0,1% trong tháng 8 do giá xăng và năng lượng giảm trong tháng trước. Đồng thời, lạm phát cốt lõi (không bao gồm giá năng lượng và lương thực) dự kiến sẽ tăng 0,2%. Kinh tế trưởng Paul Ashworth tại Capital Economics cho rằng, nếu CPI cốt lõi tăng thêm 0,2% so với tháng trước, thì việc chuyển đổi sang mức tăng 50 điểm cơ bản vẫn có thể xảy ra.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Ghali tại TD Securities dự báo, dữ liệu CPI yếu hơn có thể tạo ra một đợt siết chặt ngắn hạn, nhưng điều đó sẽ không bền vững. Ông Ghali nói thêm rằng mặc dù vàng có thể đã được định giá trong đợt tăng lãi suất tích cực của Fed, nhưng nó vẫn chưa được định giá trong thời gian lãi suất cao hơn, vàng vẫn đang trong xu hướng giảm bền vững. 

Nhà phân tích thị trường Rupert Rowling tại Kinesis Money lý giải, mối đe dọa của một cuộc suy thoái toàn cầu, cũng như cuộc xung đột đang tiếp diễn ở Ukraine đang cung cấp đủ hỗ trợ để giữ giá vàng trên 1.700 USD/ounce, bất chấp sức mạnh của đồng bạc xanh và khả năng có nhiều đợt tăng lãi suất nữa trong những tháng tới.

Tuy nhiên, nhà phân tích độc lập Ross Norman nhận xét, thị trường vàng tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm của các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) và khối lượng giao dịch trên thị trường kỳ hạn của Mỹ cũng tiếp tục giảm. Điều đó cho thấy khả năng giá vàng khó có thể duy trì đà tăng.

Thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng Tám của Mỹ, sẽ được công bố vào đầu tuần tới, để dự đoán quy mô đợt tăng lãi suất tháng 9 của Fed. Nhà phân tích cấp cao Edward Moya của Công ty Môi giới tài chính OANDA dự báo, nếu giá tiêu dùng tăng nóng hơn dự kiến, giá vàng có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1.680 USD/ounce./.

Bài trước Bài sau