Ngày 13.05.2022: Giá vàng thế giới lao dốc mạnh

Ngày 13.05.2022: Giá vàng thế giới lao dốc mạnh

Ngày 13/05/2022, Bất chấp đà lao dốc mạnh của giá vàng thế giới những ngày qua, giá vàng ở thị trường trong nước tính đến cuối ngày 12-5 tiếp tục duy trì quanh mức cao trên 70 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 70.02 triệu/lượng. Tại quầy, giá sản phẩm vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.98 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 56.68 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Trong đêm hôm qua trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới đã lao một mạnh từ vùng trên 1.850 USD/ounce xuống thời điểm thấp nhất chỉ còn 1.810 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục bị bán tháo mạnh trong bối cảnh chỉ số đồng USD duy trì ở mức cao trên 104,75, mức cao nhất trong khoảng 20 năm qua.

Ông Bart Melek – Giám đốc chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities nhận định, USD đang tăng giá, gây sức ép lên vàng. Bên cạnh đó, thị trường cũng nhận ra khả năng lãi suất tăng mạnh. Giới chuyên gia nhận định thị trường kim loại quý đang ở trong "vùng nguy hiểm" khi giá tiến gần hơn tới mốc hỗ trợ vững chắc 1.800 USD/oz. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu vàng “trượt” khỏi mốc này, thị trường kim loại quý có thể sẽ chứng kiến một đợt bán tháo ồ ạt.

Ông Edward Moya - Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho rằng, đồng USD mạnh hơn đã đặt vàng vào "vùng nguy hiểm" và việc phá vỡ mức 1.800 USD/oz có thể dẫn đến việc bán tháo mạnh hơn nức.

Ông Edward Moya cũng dự báo, vàng sẽ không thể thu hút bất kỳ sự chú ý nào cho đến khi động thái tăng giá của đồng USD kết thúc. Nếu kim loại quý phá vỡ dưới mức 1.800 USD/oz, đợt bán tháo kỹ thuật có thể đẩy vàng xuống mức 1.750 USD/oz.

Hiện giới đầu tư đang quan tâm đến việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đạt mục tiêu kiềm chế lạm phát bằng việc tăng lãi suất mà không gây ra suy thoái hay không.

Trong cuộc họp báo vào ngày 4.5, ông Jerome Powell - Chủ tịch Fed đã loại trừ việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản trong các cuộc họp sắp tới nhưng lưu ý rằng các mức tăng thêm 50 điểm phần trăm sẽ được bàn bạc tại cuộc họp tháng 6 và tháng 7. Ông cũng chỉ ra rằng mặc dù nền kinh tế Mỹ giảm 1,4% trong quý đầu tiên, nhưng vẫn còn "cơ hội tốt" để Fed đạt được mục tiêu “hạ nhiệt” lạm phát khi mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay.

Bài trước Bài sau