Ngày 16.05.2022: Giá vàng thế giới giảm và trong nước đứng yên

Ngày 16.05.2022: Giá vàng thế giới giảm và trong nước đứng yên

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước rạng sáng ngày 16/05, đứng yên và giao dịch quanh mức 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm xuống ở mức 69.50 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.635.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới hiện đang ở mức thấp nhất trong 11 tháng qua sau khi bị bán mạnh trong nhiều phiên. Dù vậy, đà giảm vẫn chưa dừng lại và tiếp tục được giới phân tích cho rằng kim loại quý có thể còn xuống sâu hơn trong bối cảnh chỉ số đồng USD lên mức cao nhất trong nhiều năm và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục có thêm những đợt tăng lãi suất cơ bản trong năm nay để kiểm soát lạm phát.

Sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá vàng thế giới rạng sáng ngày 16/05)có xu hướng giảm với giá vàng giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.810,4 USD/ ounce, giảm 1,8 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Tuần trước, thị trường vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá nào và mất tiếp 4%, mức đóng cửa hàng tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 06/2021. Các chuyên gia cho rằng, với mức giá hiện tại khoảng 1.800 USD/ ounce, kim loại quý có thể sẽ chứng kiến một đợt bán tháo ồ ạt. Vàng chịu áp lực bán sau khi giá giảm xuống dưới mức mức hỗ trợ 1.830 USD/  ounce vào thứ 5 tuần trước.

Kim loại quý này cũng chịu tác động bởi sự vươn lên mạnh mẽ của đồng USD cùng với kỳ vọng về một động thái tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến được công bố. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.809,9 USD / ounce, giảm hơn 70 USD trong tuần.

Ông Marc Chandler - Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex - dự báo sản phẩm vàng sẽ tiếp tục bị bán tháo trong tuần này. Về ngắn hạn, vàng không có nhiều dư địa để phát triển và giá có thể giảm xuống 1.780 USD/ounce.

Theo khảo sát của Kitco, 17 nhà phân tích đến từ phố Wall đều không lạc quan về giá vàng trong tuần này. Cụ thể, 70% tin rằng giá kim loại quý sẽ giảm mạnh, 12% dự báo giá tăng và 18% nhận định đi ngang.

Trong khi đó, kết quả cuộc thăm dò trực tuyến Main Street thu hút 932 nhà đầu tư cá nhân tham gia với đa số lạc quan về giá vàng. Cụ thể, 51% nghĩ rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này 31% nhận định giá giảm và 18% dự báo vàng đi ngang.

Bài trước Bài sau