Ngày 14.07.2022: Vàng tiếp tục giữ mức tương đối tốt trong thời điểm hiện tại

Ngày 14.07.2022: Vàng tiếp tục giữ mức tương đối tốt trong thời điểm hiện tại

Ngày 14.07.2022, Giá vàng hôm nay đảo chiều vọt lên trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ lao lên mức cao nhất trong 41 năm qua, sức mạnh của đồng USD có phần giảm sút so với nhiều ngoại tệ khác.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 68.20 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên 5.442.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới hôm nay giảm sâu với giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 12,8 USD xuống còn 1.807,1 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.805,4 USD/ ounce, giảm 12,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới đang bị ảnh hưởng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng 7.

Giới phân tích cho rằng vàng tiếp tục giữ mức tương đối tốt trong môi trường hiện tại, các nhà phân tích khác không loại trừ khả năng giảm giá thêm.

Theo dự kiến, CPI của Mỹ sẽ tăng 1,1% và 8,8% lần lượt trên cơ sở hàng tháng và hàng năm. Số liệu về CPI có thể củng cố đồn đoán của các nhà đầu tư về khả năng Fed tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này, trong nỗ lực kiềm chế lạm phát. Dù vàng được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát, song mức lãi suất cao hơn được cho là sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với giới đầu tư.

Bên cạnh đó, việc đồng USD ở gần mức cao nhất trong 20 năm so với đồng euro khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vàng chịu áp lực giảm khi chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng bạc xanh so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt có lúc lên trên ngưỡng 108,5 điểm. Đây là mức cao nhất trong 20 năm qua.

Đồng bạc xanh tăng lên gần ngang giá so với đồng euro lần đầu trong vòng 2 thập kỷ qua trong bối cảnh Châu Âu đối mặt với nhiều khủng hoảng.

Đồng euro tiếp tục mất giá do giới đầu tư lo ngại một cuộc khủng hoảng năng lượng sẽ đẩy Châu Âu vào suy thoái sau, đặc biệt sau thông tin về việc đóng cửa theo lịch trình bảo trì của đường ống Nord Stream 1; đây là đường ống vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga sang Châu Âu.

 

 

 

 

Bài trước Bài sau