Ngày 14.11.2022: Vàng trong nước đứng yên,  vàng thế giới dự đoán tăng nhẹ

Ngày 14.11.2022: Vàng trong nước đứng yên, vàng thế giới dự đoán tăng nhẹ

Giá vàng trong nước

Ngày 14/11/2022, Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với giá giao tăng giảm 2,3 USD lên mức 1.773,6 USD/ounce.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ tăng nhẹ về mức 67.50 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng lên mức giá 5,645,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 2,3 USD lên mức 1.773,6 USD/ounce.

Vàng đã nhanh chóng trở thành tài sản được chú ý khi lạm phát bắt đầu chậm lại và thị trường tiền điện tử trải qua một giai đoạn suy thoái khác. Kim loại quý này đã tăng hơn 80 USD, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 7-2020. Mặc dù vậy các nhà phân tích vẫn chưa cho rằng đó là mức tăng vững chắc.

 

Giá vàng giao ngay bắt đầu tuần ở mức 1.681 USD/ ounce và giao dịch cuối tuần ở mức 1.771,3 USD. Đây là mức tăng tốt nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 24-7-2020, khi vàng tăng hơn 90 USD, góp phần giúp vàng đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.000 USD/ ounce vào cuối năm đó.

Hướng đi của giá vàng trong tuần này sẽ chủ yếu phụ thuộc vào đồng USD, đây là động lực có trọng số lớn nhất đối với khả năng tiếp tục tăng giá của vàng.

"USD là yếu tố chính mà tôi đang theo dõi bởi vì chúng tôi đã thấy một động thái lớn. Việc USD giảm hay tăng giá sẽ đóng một vai trò lớn trong việc liệu vàng có thể giữ được đà tăng hay không”, nhà phân tích Millman lưu ý.

Nhà phân tích chiến lược vĩ mô cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho biết, trong dài hạn, vàng đang tìm cách lấy lại mức trên 1.700 USD/ounce và vượt trội so với hầu hết các mặt hàng trong năm tới.

Chuyên gia McGlone nói hôm thứ 6: "Việc tăng lãi suất của Fed trong năm nay có thể đã củng cố nền tảng cho một thị trường tăng giá kéo dài của vàng”. Lãi suất tăng nhanh chóng vào năm 2022 và sự sụt giảm mạnh nhất trong tương lai trái phiếu kho bạc Mỹ kể từ năm 1982 so với mức trung bình 200 tuần của nó có thể tạo cơ sở để vàng tiếp tục thực hiện những gì nó thường làm, đó là luôn vượt trội so với hầu hết các loại hàng hóa. 

Bài trước Bài sau