Ngày 18.05.2022: Giá vàng thế giới mất đi lực tăng

Ngày 18.05.2022: Giá vàng thế giới mất đi lực tăng

Trong nước, vàng biến động nhẹ. Giá vàng thế giới rạng sáng ngày 18.05 mất đi đà tăng có được ngày trước đó và "lao xuống" gần mức 1.800 USD/ounce.

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 69.30 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.606.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Phát biểu trong một sự kiện trực tiếp của Wall Street Journal, Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục nhấn mạnh việc quan trọng nhất hiện nay là đưa lạm phát về tầm kiểm soát. Ông cũng khẳng định, nếu lạm phát không giảm, cơ quan này sẽ quyết đoán hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Ông Powell tự tin rằng, Mỹ có thể chịu được chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. "Có thể có một số khó khăn liên quan đến việc khôi phục sự ổn định giá cả - nhưng chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi có thể duy trì một thị trường lao động mạnh mẽ", Chủ tịch Fed nói.

Hiện tại, ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga-Ukraine và việc ngừng hoạt động liên quan đến nỗ lực kiểm soát Covid-19 của Trung Quốc vẫn là hai rủi ro đáng kể nhất nằm ngoài tầm kiểm soát của Fed, đè nặng lên tăng trưởng và đẩy lạm phát lên cao. "Chúng đang ngăn cản mọi nỗ lực chữa lành các "vết thương" trong chuỗi cung ứng. Điều đó sẽ khiến lạm phát khó giảm hơn", Chủ tịch Fed nhận định.

Khoảng 6 giờ ngày 18.05, giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế giao dịch tại 1.816 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 1.824 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6-2022 cũng suy yếu còn 1.813 USD/ounce.

Các thị trường quan trọng khác ghi nhận giá dầu thô giao dịch quanh mức 113 USD/thùng, đồng USD tiếp tục suy yếu so với nhiều ngoại tệ khác, lãi suất trái phiếu Mỹ chạm ngưỡng 3% năm.

Bài trước Bài sau