Ngày 19.05.2022: Giá vàng phục hồi nhẹ nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Ngày 19.05.2022: Giá vàng phục hồi nhẹ nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Ngày 19.05.2022, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn. Trong khi đó, giá vàng trong nước không nhiều biến động và giao dịch ổn định quanh mức 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 69.55 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.600.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch rạng sáng ngày 19.05.2022 (giờ Việt Nam) chìm trong "biển đỏ" với chỉ số chứng khoán Nasdaq giảm 4,73%, chỉ số Dow Jones lùi 3,57%, và chỉ số S&P 500 đã giảm hơn 4%. Đây là mức giảm trong một ngày tồi tệ nhất đối với S&P 500 và Dow Jones kể từ tháng 6-2020.

Kim loại màu vàng phục hồi mức lỗ trước đó khi nhu cầu trú ẩn an toàn xuất hiện trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ bị bán tháo lớn vào giữa tuần.

Tới 9h15 sáng ngày 19.05, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.815,2 USD/ounce, tăng 5,2 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.813,6 USD/ounce, tăng 1,6 USD/ounce so với đêm qua.

Phát biểu trong một sự kiện trực tiếp của Wall Street Journal -  Chủ tịch Fed - Ông Jerome Powell tiếp tục nhấn mạnh việc quan trọng nhất hiện nay là đưa lạm phát về tầm kiểm soát. Ông cũng khẳng định, nếu lạm phát không giảm, cơ quan này sẽ quyết đoán hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Ông Powell tự tin rằng, Mỹ có thể chịu được chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. "Có thể có một số khó khăn liên quan đến việc khôi phục sự ổn định giá cả - nhưng chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi có thể duy trì một thị trường lao động mạnh mẽ."

Lạm phát gia tăng, cuộc xung đột Nga - Ukraine, sự gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài, các đợt đóng cửa nhằm kiểm soát Covid-19 tại Trung Quốc và thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương gần đây đang đè nặng lên thị trường tài chính, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu. 

Theo chiến lược gia trưởng thị trường toàn cầu Paul Christopher tại Viện đầu tư Wells Fargo, các nhà bán lẻ đang cho thấy họ đang phải đối mặt với khó khăn do lạm phát tăng cao và đây là yếu tố chính gây ra tình trạng bán tháo ngày19.05.2022.

 

Bài trước Bài sau