Ngày 29.06.2022: Giá vàng không biến động nhiều

Ngày 29.06.2022: Giá vàng không biến động nhiều

Ngày 29/06, giá vàng SJC tại Việt Nam được các doanh nghiệp công bố lúc 8 giờ 30 phút không biến động nhiều, trước đó, do sức mua khởi sắc nên giá vàng SJC trong ngày 28/06 tăng 150.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 68,75 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 68.50 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ về 5.580.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Ngày 29/06 giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ với với giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 3 USD xuống còn 1.821,7 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.820,7 USD/ ounce, giảm 1,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Theo giới phân tích, sau khi Mỹ công bố kết quả khảo sát cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 06/2022 giảm xuống 98,7 điểm - mức thấp nhất kể từ tháng năm 2021 đến nay, thị trường tiền tệ đã phản ứng nhất định.

Đồng USD tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác, tạo sức ép lên giá vàng hôm nay. Lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 3,3% đã thúc đẩy nhiều người thu gom USD để mua trái phiếu, làm cho đồng tiền này tăng giá nhiều hơn nữa. Giá vàng hôm nay phải gánh thêm yếu tố bất lợi.

Những người "chơi" vàng đang đánh giá việc tăng lãi suất và tác động của nó đối với nền kinh tế. Hầu hết các chuyên gia kinh tế dự đoán suy thoái kinh tế có thể diễn ra ở Mỹ, Châu Âu và Vương quốc Anh vì áp lực giá hàng hóa, nguyên liệu sản xuất ngày càng tăng, buộc các ngân hàng trung ương phải thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát.

Trước đó, thị trường chứng khoán phục hồi nhẹ khi "khẩu vị" rủi ro của các nhà đầu tư có phần cải thiện do Trung Quốc đang nới lỏng các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid.

Ngoài ra, thị trường cũng được hưởng lợi khi nhiều ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ không mạnh tay trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ của mình, sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ thất vọng gần đây cho thấy suy thoái sắp xảy ra.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, hành động giao dịch đi ngang và dao động gần đây ở các mức giá thấp hơn đang cho thấy một đáy thị trường đang hình thành.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giới đầu cơ giá vàng lên là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ ounce. Mục tiêu trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ giá vàng xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.800 USD/ ounce.

Bài trước Bài sau