Ngày 30.06.2022: Tiếp tục biến động ngược chiều

Ngày 30.06.2022: Tiếp tục biến động ngược chiều

Ngày 30/06, giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục biến động ngược chiều. Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD trong khi đó vàng trong nước tăng nhẹ lên gần 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 68.80 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ về 5.576.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Kim loại quý trong phiên giao dịch hôm nay ngày 30/06 chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD. Chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng thêm 0,57% vượt mức 105.

Thị trường vàng đã chứng kiến một đợt phục hồi ngắn sau khi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ mới được công bố. Theo báo cáo mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ công bố vào hôm thứ 4 cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã giảm 1,6%. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng GDP sẽ ổn định với mức giảm 1,5%.

Ngân hàng đầu tư Mỹ Goldman Sachs gần đây đã nâng mức dự báo giá vàng trong thời gian tới. Cụ thể, trong báo cáo mới đây, ngân hàng này cho rằng, những lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế có thể sẽ gia tăng trong năm tới và điều này sẽ hỗ trợ cho thị trường kim loại quý trong năm 2022 và năm tới.

Goldman Sachs dự báo giá vàng sẽ tăng mạnh mẽ trong năm 2022 và có thể sẽ đạt mức 2.500 USD/ ounce. Việc ngân hàng này điều chỉnh mức dự báo là một dấu hiệu cho thấy Goldman Sachs nhận thấy tiềm năng tăng giá mạnh mẽ đối với kim loại màu vàng.

Các chuyên gia của ngân hàng này cũng cho rằng, rủi ro lạm phát có thể là yếu tố tác động mạnh đến giá vàng trong năm nay. Goldman đã nói rằng kỳ vọng lạm phát có thể trở nên “không ổn định”, vì lạm phát dai dẳng và đã được chứng minh là không nhất thời như dự kiến trước đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Trong bất kỳ kịch bản nào (lạm phát tăng nhanh hay bền vững), vàng vẫn sẽ có khả năng vượt trội hơn các tài sản khác. Theo báo cáo này, vàng là một tài sản vật chất không mang lãi suất, do đó giá trị của nó không thể bị xói mòn bởi lạm phát như các tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu.

 

 

Bài trước Bài sau