Lợi ích “không tưởng” khi đầu tư Bạc

Lợi ích “không tưởng” khi đầu tư Bạc

Bạc cũng giống như vàng là một kim loại quý, từ lâu vàng và bạc đã được người dân sử dụng để chế tác ra tiền xu, đồ trang sức hoặc các vật dụng có giá trị cao. Vàng và Bạc được xem là kim loại trú ẩn an toàn tốt trong thời kỳ lạm phát và vượt qua suy thoái kinh tế.

Bạc có phải là một kênh đầu tư sáng giá trong giai đoạn hiện này không? Sacombak-SBJ sẽ đưa là các cung cấp thông tin để bạn có những lựa chọn phù hợp trong đầu tư vào bạc

Chống lạm phát

Bạc được gọi là “vàng của người nghèo”, nhưng nó không chỉ là một thứ vàng rẻ tiền. Bởi sự biến động của nó gấp khoảng 1,5 lần so với vàng vì giá thấp nên nhiều sự lựa chọn hơn và độ phổ biến kim loại quý này trong ngành công nghiệp. Trong tự nhiên, lượng bạc nằm trong vỏ trái đất rất dồi dào và hơn số lượng vàng. Cộng với nhu cầu vàng cao, dẫn đến vàng trở nên hiếm, có giá trị lớn hơn so với bạc.

Nhất là trong bối cảnh hiện tại, sự quan tâm tới bạc đang tăng mạnh bởi nhu cầu sử dụng các sản phẩm có bạc ngày càng tăng cộng với nỗi lo lạm phát và nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi.

Nên bạc có thể được xem như một hàng rào chống lại lạm phát. Việc nắm giữ một loại hàng hóa như bạc có thể bảo vệ tài sản của bạn trong trường hợp lạm phát tiếp tục gia tăng, đồng tiền mất giá .

Ngành công nghiệp phát triển

Trong năm 2022, với sự mở rộng của các ứng dụng công nghiệp, ô tô và 5G đã khiến cho bạc được chú trọng. Khi nhu cầu bạc tăng lên, thì các công ty kinh doanh bạc có thể tăng cơ hội tăng trưởng lợi nhuận cho phép họ tạo ra lợi nhuận cao hơn mức tăng giá của chính bạc.

Bạc là một kim loại quý duy nhất đối với nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và nhà đầu tư, do đó nó đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế.

Tính thanh khoản cao

Trong quá trình đầu tư bạc, nhà đầu tư hoàn toàn có thể thực hiện các lệnh mua bán tức thời khi giao dịch mà không cần mất nhiều thời gian chờ đợi. Bạc là sản phẩm hiện đang được giao dịch cực “hot”. Bởi tính thanh khoản cao, đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư.

Đầu tư bạc mang lại lợi ích rất lớn cho các nhà đầu tư trong khi nền kinh tế đang chịu “gánh nặng” trầm trọng từ Covid-19.

Tỷ lệ ký quỹ thấp

Đầu tư bạc được đánh giá cao bởi tính đòn bẩy cao. Từ đó nhà đầu tư có thể chọn tỷ lệ đòn bẩy phù hợp với rủi ro và mở vị thế giao dịch trên một khoảng ký quỹ ban đầu nhỏ hơn với giá trị hợp đồng. Với đầu tư bạc, nhà đầu tư không cần bỏ ra một số vốn quá nhiều.

Xu hướng thế giới hiện tại

Xung đột Nga- Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Để gây áp lực lên Nga, Mỹ đã tuyên bố cấm nhập khẩu dầu và các nguồn năng lượng khác của Nga. Bên cạnh đó, Anh và EU cũng công bố giảm phụ thuộc và nguồn năng lượng của Nga. Trước bối cảnh đó, giá nhiên liệu tăng cao, việc tìm ra nguồn năng lượng mới thay thế là hết sức cấp thiết.

Có lẽ giai đoạn này, năng lượng sạch từ pin mặt trời sẽ được khai thác triệt để, điều này sẽ khiến cho giá bạc càng tăng cao hơn trong tương lai.

Vào tháng 7, nếu như vàng chỉ tăng khoảng 20% thì giá bạc đã tăng lên đến 40%. Kể từ hồi tháng 3 đã có thấy mức tăng trưởng cực kỳ nhanh chóng chưa từng thấy trong 1 thập kỷ qua. Trong khi tình hình kinh tế khá ảm đạm thì bạc đã trở thành kênh đầu tư vô cùng quan trọng trong thị trường hàng hóa kim loại quý bên cạnh vàng.

Thực tế, bạc đang bị đánh giá khá thấp so với vàng. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư tham gia vào thị trường này. Nhu cầu bạc đã có xu hướng gia tăng kỷ lục. Trong khi nguồn cung hạn chế do đó đầu tư vào bạc sẽ là sự lựa chọn sáng suốt các nhà đầu tư không nên bỏ qua. Đây được xem là kênh đầu tư an toàn, tăng trưởng nhanh mang lại nguồn lợi nhuận lớn chỉ trong thời gian ngắn.

Bài trước Bài sau